ขั้นตอนการสมัครโครงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพทางบัญชี
1.กรอกใบสมัครผ่านทาง Google Form https://forms.gle/SXuZQRXpeb5SfVin7
2.นักศึกษาติดต่อกับสถานประกอบการที่ต้องการฝึก เพื่อทราบข้อมูลของสถานประกอบการ
3.ทำการขอรายชื่อ ตำแหน่ง และชื่อบริษัทสำหรับการขอหนังสือขอความอนุเคราะห์โครงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพทางบัญชี
4.ทำคำร้องขอหนังสือขอความอนุเคราะห์โครงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพทางบัญชีผ่านระบบ Google Form https://forms.gle/aAMwZM6v2ZdQSBvL9
5.เมื่ออาจารย์ที่ปรึกษาอนุมัติ จะทำการส่งหนังสือขอความอนุเคราะห์การฝึกประสบการณ์วิชาชีพทางบัญชี ให้กับนักศึกษาภายใน 1-2 วัน ผ่านทาง Email ของนักศึกษา
6.นักศึกษานำส่งหนังสือขอความอนุเคราะห์การฝึกประสบการณ์วิชาชีพทางบัญชีให้กับสถานประกอบการ และให้ทางสถานประกอบการดำเนินการตอบรับการเข้าฝึกผ่านเอกสารแบบตอบรับ
7.นำส่งแบบตอบรับให้กับทางคณะบัญชีผ่านทางช่องทางการติดต่อในเอกสารแบบตอบรับ
8.คณะบัญชีจะจัดทำหนังสือส่งตัวการฝึกประสบการณ์วิชาชีพทางบัญชีให้กับนักศึกษาภายในสัปดาห์ก่อนนักศึกษาออกฝึก และให้นักศึกษานำไปมอบให้กับสถานประกอบการในวันแรกที่ฝึก
เอกสารสำหรับการสมัครโครงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพทางบัญชี
1.รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว หน้าตรงไม่สวมหมวก
2.สำเนา Transcript 1 ฉบับ สำหรับการขอ หนังสือขอความอนุเคราะห์สหกิจศึกษา (โดยขอจากสำนักงานทะเบียนเท่านั้น)
เอกสารระหว่างโครงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพทางบัญชี
- ตารางลงเวลาปฏิบัติงานของนักศึกษา
- แบบบันทึกรายละเอียดในการปฏิบัติงาน
- แบบประเมินนักศึกษาฝึกงาน-สถานประกอบการ
- แบบประเมินนักศึกษาฝึกงาน-อาจารย์นิเทศ
- แบบประเมินผลสรุปความรู้ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ คณะบัญชี มหาวิทยาลัยรังสิต